Giới thiệu

Với nền kinh tế sôi động, cùng qui mô dân số đông và trẻ, Việt Nam đang tạo ra nhiều cơ hội và thử thách.

Cùng lúc đó, tinh thần lập nghiệp, giải phóng bản thân đang ngày càng phổ biến, số lượng doanh nghiệp mới đang ngày càng tăng.

“Trong năm 2019, số lượng doanh nghiệp thành lập mới và số vốn đăng ký tiếp tục đạt mức cao nhất so với các năm trước. Cụ thể, trong năm 2019, cả nước có 138.139 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 1.730.173 tỷ đồng, tăng 5,2% về số doanh nghiệp và tăng 17,1% về số vốn đăng ký so với năm 2018. Vốn đăng ký bình quân trên một doanh nghiệp trong năm 2019 đạt 12,5 tỷ đồng, tăng 11,2% so với năm 2018.

Tuy vậy,  “Trong năm 2019, có 89.282 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường (tăng 20,2% so với năm 2018), bao gồm: 28.731 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn (tăng 5,9%), 43.711 doanh nghiệp chờ giải thể (tăng 41,7%), 16.840 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể (tăng 3,2%). Trung bình mỗi tháng có 7.440 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.

Tình hình doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn: 

Trong năm 2019, cả nước có 28.731 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 5,9% so với năm 2018

Doanh nghiệp thành lập mới tập trung chủ yếu ở quy mô vốn từ 0 – 10 tỷ đồng với 122.375 doanh nghiệp (chiếm 88,6%, tăng 4,6% so với năm 2018) và ít nhất là ở quy mô vốn từ 50 – 100 tỷ đồng với 1.893 doanh nghiệp (chiếm 1,37%, tăng 15,1%).

Trích Cổng thông tin điện tử Quốc gia về Đăng kí Doanh nghiệp.

Điều này hoàn toàn phù hợp với con số thống kê của UNDP trong số 100 doanh nghiệp được thành lập, 75% đóng cửa trong vòng 2 năm đầu.

Trong số 25 doanh nghiệp còn lại, 50% đóng cửa trong vòng 3 năm kế tiếp.

Như vậy, sau 5 năm, 88% doanh nghiệp khởi sự lâm vào cảnh bế tắc, đóng cửa.

Ngoài các nguyên nhân như quản trị kém, thị trường biến động bất ngờ, cạnh tranh gay gắt hơn dự kiến, phần lớn các doanh nghiệp đóng cửa là do quản trị chi phí chưa khoa học.

Nói tóm lại, tuyệt đại đa số các doanh nghiệp này buộc phải ngưng hoạt động trước khi có khả năng đạt đến điểm hòa vốn, hoặc thành công trên thị trường.

Từ các con số thống kê nói trên cho thấy, phần lớn các doanh nghiệp mới thành lập có qui mô nguồn vốn nhỏ, năng lực tài chính của chủ doanh nghiệp còn yếu, doanh thu thấp và thị phần còn giới hạn, định vị thương hiệu và khả năng nhận diện doanh nghiệp chưa cao.

Điều này đặt các doanh nghiệp trong 1 bài toán khó giải, về mâu thuẫn giữa quản trị chi phí (đặc biệt là các chi phí thường xuyên và cố định) và việc nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu, vị thế của doanh nghiệp.

Một trong những chi phí đó là chi phí thuê văn phòng.

Giá thuê phổ biến cho văn phòng hạng C hiện nay khoảng 250,000vnd đến 300,000vnd/ tháng.

Mặt bằng tối thiểu cho một doanh nghiệp với đội ngũ nhân sự tầm 4 người thường 30 – 40 m2, do vậy chi phí này tốn khoảng 115,000,000/năm.

Thông thường với doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ của Việt Nam, chi phí thuê văn phòng thường chiếm tới 18 – 20% chi phí hoạt động của doanh nghiệp.

Hay nói cách khác, để trang trải cho chi phí thuê mặt bằng văn phòng nói trên, doanh nghiệp đó cần phải tạo ra lợi nhuận tầm 450,000,000 – 500,000,000vnd để hòa vốn và tồn tại.

Trong khi nhiều doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, mở văn phòng hoạt động tại nhà hoặc thuê văn phòng trong hẻm lại đối diện với cái nhìn tiêu cực, đánh giá thấp từ đối tác, khả năng nhận diện hoặc định vị thương hiệu không cao, giao tiếp với khách hàng gặp nhiều bất lợi, thậm chí việc tuyển dụng cũng gặp nhiều khó khăn.

Vậy làm cách nào để doanh nghiệp của bạn tiết kiệm được 20% chi phí thường xuyên và cố định trong vòng 5 năm đầu đầy rủi ro?

Làm cách nào để tăng cơ hội tồn tại và tiến đến phát triển và chiến thắng cho doanh nghiệp của mình?

Làm cách nào để tiết kiệm được 600,000,000vnd mà vẫn xây được hình ảnh chuyên nghiệp, đáng tin cậy và khả năng nhận diện thương hiệu đối với khách hàng của bạn?

Hãy sử dụng dịch vụ văn phòng ảo của Mekong Resource, vì chúng tôi có thể cung cấp cho các bạn:

  • Chi phí hiệu quả, thời gian thuê linh hoạt, điều kiện cực kỳ ưu đãi.
  • Dịch vụ chuyên nghiệp, lễ tân, không gian tiếp khách, chuyển phát và giao nhận bưu phẩm, thư tín, phòng họp tiện nghi, trang bị hiện đại.
  • Vị trí văn phòng thuận lợi, địa chỉ tốt về phong thủy, các số điện thoại gây ấn tượng, tổng đài nhận và chuyển hướng cuộc gọi, đảm bảo liên lạc thường xuyên.
  • Các dịch vụ gia tăng, hỗ trợ doanh nghiệp như:

+ Thủ tục thành lập, đăng ký kinh doanh, mã số thuế, con dấu.

+ Tư vấn Thuế và tranh chấp Pháp lý hoặc Thương mại.

+ Liên kết cộng đồng doanh nghiệp, chia sẻ dữ liệu thống kê về thị trường, khách hàng.

+ Tư vấn và hỗ trợ xây dựng trang web, dịch vụ hosting, IT cho văn phòng …

“Our offices….your opportunities….

Tiện ích của chúng tôi, thành công của các bạn ….”

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0903 672 088
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon